Thursday, 25/04/2024 - 13:32|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Tân Hưng

KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2018 - 2019

PHÒNG GD&ĐT THÀNH PHỐ                                                  CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS TÂN HƯNG                                                                 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

        Số25/ KHCM-THCS                                                                            

                                                                                                                                         (Tân Hưng, ngày 27  tháng 9  năm 2018)

 

KẾ HOẠCH

CHUYÊN MÔN NĂM HC 2018 - 2019

 

            Thực hiện kế hoạch số 22/KH-THCSTH  ngày 15 tháng 9 năm 2018 của Hiệu trưởng trường THCS Tân Hưng.

         Căn cứ vào chủ đề năm học "Tiếp tục đổi mới Phương pháp quản lý, Phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực người học" Đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

          Căn cứ vào tình hình thực tế nhà trường và dựa trên kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 và yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Từ đó trường THCS Tân Hưng xây dựng kế hoạch chuyên môn năm học 2018 – 2019 với các nội dung sau:

          A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

I. Thuận lợi:

1. Những thuận lợi:

       -  Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp khẳng định vai trò của giáo dục đào tạo trong sự nghiệp phát triển đất nước “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”.

        Các nghị quyết, các chỉ thị và các quyết định của Quốc hội, của Chính phủ về sự nghiệp giáo dục - đào tạo đã được các cấp uỷ Đảng, Chính quyền quan tâm đúng mức và triển khai sâu sắc.

       - Năm học 2017 - 2018 nhà trường đạt kết quả cao trong công tác giáo dục hai mặt cho học sinh, tỉ lệ học sinh giỏi cấp trường có sự chuyển biến tích cực, 96% HS được công nhận tốt nghiệp THCS, Hs đỗ vào cấp 3 công lập và học các trường dân lập, nghề đạt 92%, toàn trường không có học sinh vi phạm pháp luật. Đây cũng là tiền đề tốt cho nhà trường  thực hiện nhiệm vụ năm học 2018- 2019.

       - Tập thể giáo viên nhà trường có tinh thần đoàn kết, có ý thức trách nhiệm cao. Hầu hết giáo viên trong hội đồng đều đạt chuẩn và trên chuẩn, có nhiều năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục đào tạo.

       - Đảng uỷ, HĐND, UBND xã  và các ban ngành trong xã quan tâm đúng mức đến sự nghiệp giáo dục tạo điều kiện về vật chất và tinh thần giúp nhà trường hoàn thành nhiệm vụ năm học 2017-2018.

       - Trường được hỗ trợ nhiều về trang thiết bị dạy học trong vài năm gần đây, các phần mềm quản lý giáo dục trên Internet, 100% hệ thống máy tính được kết nối Internet phục vụ tốt cho công tác dạy và học.

       -  Được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Phòng giáo dục và đào tạo TP Hưng Yên trong công tác chuyên môn.

2. Những khó khăn.

       - Trình độ học sinh chưa đồng đều ở các khối lớp nhân tố điển hình ở các lớp còn ít.

       - Ở một số gia đình, cha mẹ học sinh chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình.

       - Còn một số học sinh đạo đức chưa tốt: Còn nói tục chửi bậy, bỏ học, chưa tôn trọng thầy cô.

       - Đồ dùng dạy học bị hư hỏng nhiều do bị mối xông, một số thiết bị chất lượng kém ngay từ khi nhận về đã không sử dụng được, dẫn đến việc đổi mới toàn diện về phương pháp dạy học gặp khó khăn.

       - GV chưa tích cực tự làm đồ dùng dạy học của bộ môn mình phụ trách, chưa mạnh dạn lồng ghép dạy học liên môn, mà chủ yếu mới dừng lại ở dạy học tích hợp.

II. Tình hình đội ngũ:

          1. Cán bộ, giáo viên, nhân viên:

 

+ Chia theo chuyên ngành đào tạo:

 

Tổng số

Chia ra

Trình độ chuyên môn

Ghi chú

CBQL

Giáo viên

Nhân viên

ĐH

TC

Sơ cấp

21

01

16

4

14

5

2

0

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổng số

Chia ra

Trình độ chính trị

Ghi chú

Nữ

Dân tộc

Đảng viên

CC

TC

SC

CQĐT

21

18

0

13

0

01

13

02

 

 

 

 

 

 

 

 

  TSGV: 21 đồng chí, chia ra:

Ngữ văn: 03; sử: 01;Thể dục : 02; Toán: 01; Hóa- Sinh : 01;  GDCD: 01; Công nghệ: 01; Tiếng anh: 02; Âm nhạc: 01; Họa: 01; Địa: 01 ; Lý :01.

2. Học sinh:

 

 

Số lớp

Số học sinh

Dân tộc

Nữ

Lưu

Ban

Mới

tuyển

Bình quân

 HS/lớp

Khối 6

2

70

Kinh

 

0

70

35hs/lớp

Khối 7

2

40

Kinh

 

0

 

40/lớp

Khối 8

2

43

Kinh

 

0

 

43/lớp

Khối 9

2

42

Kinh

 

0

 

42/lớp

Cộng

8

195

 

 

0

 

 

 

          B. NỘI DUNG KẾ HOẠCH.

I. Lý luận chung về công tác chuyên môn trong nhà trường.

          Công tác chuyên môn có vị trí trọng tâm trong trường học. Hoạt động dạy và học là nhiệm vụ quan trong nhất trong việc thực hiện kế hoạch của nhà trường; góp phần thiết thực vào việc trang bị kiến thức, hoàn thiện nhân cách học sinh.

Công tác chuyên môn giữ vai trò chính trong việc giáo dục của nhà trường. Thông qua các bộ môn văn hóa, các buổi ngoại khóa chuyên môn, hướng nghiệp … nhằm đào tạo lớp người mới vừa hồng, vừa chuyên.

Công tác chuyên môn góp phần đắc lực vào việc duy trì công tác phổ cập giáo dục THCS.

Công tác chuyên môn có tác động và ảnh hưởng quyết định tới mọi hoạt động khác của nhà trường. Trong đó liên quan đến nhiều mảng việc như: SGK, Tài liệu tham khảo, thiết bị dạy học, văn phòng phẩm, các cơ sở vật chất khác.

Kết hợp với các tổ chức đoàn thể: Công đoàn, ĐTNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh … để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Trong đó công tác chuyên môn giữ vai trò chủ đạo.

Vì thế có hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn thì mới hoàn thành nhiệm vụ năm học của nhà trường.

II. Nhiệm vụ trọng tâm và một số định hướng lớn năm học 2018 – 2019.

1. Nâng cao nhận thức về công tác tư tưởng cho đội ngũ cán bộ giáo viên, về yêu cầu nhiệm vụ năm học, tạo ra sự thống nhất cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của nhà trường tạo tiền đề để trường đạt chuẩn Quốc gia.

2. Cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên phải nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc; nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ có nề nếp, kỷ cương; chú trọng việc giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng, ý thức, trách nhiệm của công dân với xã hội.

3. Tiếp tục thực hiện chỉ thị số 33/2006/CT – TTg ngày 08 tháng 9 năm 2006 của Thủ tướng chính phủ về “ Chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục”; hưởng ứng tích cực cuộc vận động hai không với 4 nội dung “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục; nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và hiện tượng học sinh ngồi nhầm lớp”.Thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện –học sinh tích cực” và cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức về tự học & sáng tạo” Tiếp tục đẩy mạnh việc “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ”  trọng tâm là thực hiện việc " làm theo" tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi thầy cô giáo lựa chọn một số việc làm cụ thể để thực hiện cuộc vận động.

4. Thực hiện triệt để việc tổ chức dạy học nhằm định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; phát huy tính tích cực, chủ động, tự lực, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

Áp dụng các nội dung được tập huấn để tổ chức thi, kiểm tra và đánh giá; việc tổ chức thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh bảo đảm trung thực, khách quan.

5. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực tổ chức các hoạt động học và đổi mới kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; quan tâm phát triển các tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, giáo viên cốt cán, giáo viên chủ nhiệm lớp; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

6. Tuyển chọn và bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi của khối lớp 9, và khối kế cận, tăng cường chất lượng, hiệu quả phụ đạo học sinh yếu với mục tiêu củng cố chất lượng mũi nhọn, nâng cao chất lượng đại trà.

7. Giáo viên chủ nhiệm làm tốt nhiệm vụ giáo dục học sinh, phối hợp với gia đình trong việc quản lý thời gian học của học sinh. Phối hợp với Tổng phụ trách Đội, giáo viên bộ môn trong việc nâng cao chất lượng toàn diện của học sinh. Ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học, giữ vững sĩ số học sinh.

8. Tăng cường công tác quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tăng cường kỷ cương, nề nếp trong dạy học tạo phong trào thi đua sổi nổi. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy. Giáo viên soạn bài trên máy vi tính mỗi học kỳ thực hiện ít nhất 2 tiết dạy có ứng dụng CNTT. ( không tính các tiết thi giáo viên giỏi, các tiết thao giảng).

9. Tất cả cán bộ, giáo viên cần có ý thức tự học để nâng cao kỹ năng sử dụng máy vi tính trong giảng dạy, sử dụng thành thạo tin học trong soạn thảo văn bản MS WORD, bảng tính MS ECXEL; biết khai thác thông tin trên mạng internet, gửi và nhận thư điện tử ( Email) để tiến tới 100% giáo viên có tiết dạy ứng dụng CNTT vào năm học tiếp theo.

10. Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, chương trình, thời khóa biểu. Thực hiện tốt các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn của ngành. Tăng cường công tác thanh kiểm tra chuyên môn đặc biệt nêu cao vai trò trách nhiệm của tổ chuyên môn, giữ vững nề nếp sinh hoạt chuyên môn, và tích cực tham gia sinh hoạt chuyên môn trên trường học kết nối của tổ và GV, khắc phục yếu kém về chuyên môn. Kịp thời biểu dương nhân tố tích cực, xử lý nghiêm những vi phạm chuyên môn.

11. Thực hiện tốt việc giảng dạy chương trình của Bộ GD - Sở GD - Phòng GD của năm học 2018 - 2019. Ngoài ra GV có thể tự xây dựng cho mình một chương trình dạy phù hợp với đặc điểm của bộ môn có lồng nghép nội dung trải nghiệm sáng tạo do Sở GD chỉ đạo dựa trên phân phối cũ của sở GD và được sự ký duyệt của BGH.

12. Tổ chức hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường vào tháng 10,11,12 năm 2018.

- Thi GV các môn văn hóa :

- Thi tổ trưởng chuyên môn giỏi.

- Thi dạy học liên môn.

- Tiếp tục tổ chức các kỳ thi: Học sinh giỏi môn Tin học, học sinh giỏi cấp trường các khối lớp ( Khối 9 thi vào tháng1,2/2019); thi chọn HSG cấp TP vào tháng 1,2 năm 2019 và thi HSG cấp tỉnh vào tháng 3/2019.

Tất cả Thi GVG và HSG các môn văn hóa lớp 9 đăng ký thi với PGD  có hồ sơ dự thi kèm theo.

III. Cơ cấu tổ chức chuyên môn nhà trường.

Thành lập 2 tổ chuyên môn, 01 tổ văn phòng,  giúp việc cho Ban giám hiệu, mỗi tổ có 1 tổ trưởng, 1 tổ phó cùng các thành viên:

Tổ KHTN gồm 07 giáo viên

 

STT

Họ và tên

Trình độ CM

Chuyên ngành

Ghi chú

1

Trần Thị Trĩnh

Cao đẳng

Toán

GV

2

Ngô Thúy Hợi

Đại học

Sinh Hóa

GV

3

Đào Tiến Dũng

Đại học

Thể dục

GV

4

Nguyễn Văn Tịnh

Cao đẳng

Công nghệ

GV

5

Trần Văn Hùng

Đại học

MT

GV

6

Nguyễn Thị Đào

Cao đẳng

Toán- lý

GV

7

Đào Thị Thủy

Cao đẳng

Thể dục

GV

 

Tổ KHXH gồm 09 giáo viên .

 

STT

Họ và tên

Trình độ CM

Chuyên ngành

Ghi chú

1

Vũ Thị Huệ

Đại học

Văn -Sử

Tổ trưởng

2

Bùi Thị Tuyết

Đại học

Văn

Tổ phú

3

Trịnh TK Thoa

Đại học

Văn-Sử

GV

4

Nguyễn Thị Mơ

ĐH

Sử

GV

5

Lâm T Mai Hương

TC

Họa

GV

6

Đoàn Thị Thúy Hằng

ĐH

GDCD

GV

7

Phạm Thị Ngà

ĐH

Tiếng Anh

GV

8

Lê Thị Băng

Cao đẳng

Địa – Sử

GV

9

Đào Thị Huế

ĐH

NN

GV

            

             Các nhóm chuyên môn :

Tổ XH : +  Nhóm Văn

              +  Nhóm Sử - Địa

              +  Nhóm NN

              +  Nhóm GDCD – Âm nhạc 

 

TổTN: + Nhóm Toán – lí

             + Nhóm Hóa, Sinh – CN- TD- MT.

             2. Tổ trưởng, tổ phó được hiệu trưởng chỉ định sau khi tham khảo ý kiến các thành viên trong tổ. Tổ trưởng, tổ phó  giúp Ban giám hiệu quản lý tổ viên, chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng, PHT về công tác của tổ.

IV. Kế hoạch chung.

1. Công tác phổ cập, duy trì sĩ số.

1.1. Nội dung, biện pháp.

Tiếp tục duy trì kết quả phổ cập giáo dục THCS, phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nhà trường trong việc điều tra, ghi chép số liệu phổ cập.

Nâng cao vai trò trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc giữ vững sĩ số. Phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh, các đoàn thể chính trị xã hội, chính quyền địa phương tuyên truyền ý nghĩa công tác phổ cập.

Tham gia kiện toàn ban chỉ đạo phổ cập nhà trường, phân công giao nhiệm vụ các thành viên ban chỉ đạo, đi điều tra nhập dữ liệu vào máy và hoàn thành hồ sơ phổ cập giáo dục trong tháng cuối tháng 9 đầu tháng 10.

Thực hiện tốt phong trào " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" là giải pháp hiệu quả để học sinh gắn bó với trường lớp.

Mỗi giáo viên nhận đỡ đầu giúp đỡ 1 học sinh yếu kém về học tập và khó khăn về vật chất để các em vươn lên trong học tập.

1.2. Chỉ tiêu phấn đấu.

Phấn đấu duy trì sĩ số như đầu năm học.

Tiếp tục duy trì phổ cập GDTHCS đạt tỷ lệ cao theo các tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức.

2.1. Nội dung, biện pháp.

Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Thực hiện sáng tạo, hiệu quả việc " Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh". Mỗi thầy cô giáo tự chọn một số việc làm cụ thể, thiết thực giúp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng - trường đề ra. Sơ kết sau 3 tháng,6 tháng về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM mỗi đồng chí đảng viên, cán bộ giáo viên, nhân viên viết bản thu hoạch trong dịp chi bộ tổ chức sơ kết .

Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động " Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm" một cách  hiệu quả. Thực hiện tốt cuộc vận động " Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo" của Bộ GD &ĐT.

Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo theo QĐ 16/2008/QĐ BGD-ĐT, nghiêm chỉnh thực hiện những quy định về những việc giáo viên, học sinh không được làm theo quy định của Điều lệ trường trung học năm 2011.

Xây dựng phong trào thi đua, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cho học sinh, giáo dục tư tưởng đạo đức cho học sinh thông qua các buổi sinh hoạt tập thể, các buổi chào cờ, các giờ sinh hoạt lớp, coi trọng giáo dục học sinh theo 5 điều Bác Hồ dạy bao gồm: Giáo dục phẩm chất đạo đức, nhân cách, giáo dục pháp luật, phòng chống các tệ nạn xã hội, làm cho học sinh biết phân biệt phải, trái, đúng, sai, trọng và làm theo lẽ phải, sống tự tin, tự trọng, trung thực, năng động. Ngay từ đầu năm học hết sức coi trọng ý thức tổ chức kỉ luật, rèn luyện thói quen chấp hành nội quy, thực hiện nề nếp quy định của nhà trường. Thông qua giảng dạy môn giáo dục công dân và các môn học khác, kết hợp trên lớp với giáo dục ngoài giờ, hoạt động Đoàn, Đội, hoạt động chủ nhiệm, kết hợp giáo dục nhà trường với gia đình và các đoàn thể, tổ chức xã hội ở địa phương để giáo dục, rèn luyện học sinh trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, tích cực ngăn chặn, phòng chống tệ nạn xã hội và bạo lực học đường xâm nhập vào nhà trường.

2.2. Chỉ tiêu phấn đấu.

* Chỉ tiêu: Xếp loại Hạnh kiểm của HS

- Học sinh: Tốt : 80->85% ;   Khá: 15-> 18%;     TB: 2->3%.

3. Hoạt động dạy và học.

3.1. Nội dung, biện pháp.

Cán bộ giáo viên tự giác, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là giáo viên giảng dạy trung bình.

Tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, coi trọng dạy học theo đối tượng. Vận dụng triệt để, hiệu quả các phương pháp dạy học và các kỹ thuật dạy học tích cực để thực hiện dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Tổ chức dạy học theo công văn số 1480/SGDĐT – GDTrH ngày 28/10/2014. Tăng cường sử dụng có hiệu quả các đồ dùng thiết bị dạy học, khuyến khích giáo viên, học sinh tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học.

Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các buổi sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn trên trường học kết nối. tăng cường việc tự học, tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân. Tích cực SHCM theo nghiên cứu bài học.

- Thực hiện nghiêm túc với hiệu quả cao việc dạy môn tự chọn là môn Tin học cho 2 khối 6,7, chủ đề tự chọn cho khối 8 và khối 9. (Trường không có GV Tin học)

Năm học 2018-2019 môn Âm nhạc, Mĩ thuật dạy sách giáo khoa mới theo hướng phát triển năng lực của HS. Giáo viên Âm nhạc và Mĩ thuật căn cứ nội dung SGK mới để xây dựng chương trình kế hoạch thực hiện cho phù hợp. Môn Mỹ Thuật day theo công văn 2070/BGDĐT – GDTH ngày 12/5/2016 của BGD&ĐT về triển khai học môn Mỹ thuật theo phương pháp mới.

Môn Tin học đã dạy theo sách giáo khoa mới từ năm 2017 và năm 2018-2019 tiếp tục dạy và học theo sách Tin học đã điều chỉnh.

- Xây dựng nền nếp, kỷ cương trong hoạt động dạy và học.

- Tăng cường việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại giáo viên theo đúng tinh thần của văn bản số 26/TT- BGD& ĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Thực hiện nghiêm túc cuộc vận động " Hai không"; Thông tư  58/2012 về đánh giá, xếp loại học sinh; chỉ thị 33/2006 của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Kiên quyết không để học sinh ngồi nhầm lớp.

Tổ chức kiểm tra học kỳ tập trung theo khối, nhà trường thành lập ban ra đề thi của học kỳ I, II ( riêng khối 9 chia phòng theo vần A, B, C ) và tiến hành chấm chéo 8 môn văn hóa cơ bản ( Tóan, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng anh).

Tổ chức tốt việc bồi dưỡng học sinh giỏi khối 9 ngay sau khai giảng mỗi môn 1 buổi/tuần..

Giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi, dạy thêm, phụ đạo học sinh yếu phải xây dựng kế hoạch, tự nghiên cứu, có đầy đủ bài soạn, sử dụng các tài liệu giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Tăng cường dự giờ thăm lớp, đặc biệt là dự giờ thăm lớp bồi dưỡng giáo viên giỏi, giúp đỡ giáo viên yếu.

Phối hợp với Ban HĐGDNGLL nhà trường chỉ đạo các lớp tổ chức các tiết HĐGDNGLL 2 tiết/tháng (tổ chức vào tuần 1 và tuần 3), nội dung các chủ đề theo PPCT. Tổ chức HĐGDNGLL cho các khối vào tháng 10, 11, 1 và 3 vào các bổi sinh hoạt tập thể ngoài trời. Chú ý lồng ghép các nội dung giáo dục giới tính, giáo dục môi trường, giáo dục hướng nghiệp ( đối với lớp 9 phân công giáo viên dạy, có giáo án đầy đủ) tìm hiểu Quyền trẻ em; giáo dục tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc...

Tổ chức dạy học cho học sinh gồm 5 hoạt động sau: Hoạt động khởi động; Hoạt động hình thành kiến thức mới; Hoạt động luyện tập; Hoạt động vận dụng ; Hoạt động tìm tòi mở rộng.

Hàng tháng các lớp tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ NN với các nội dung phong phú, đa dạng, bổ ích.

3.2 Kiểm tra và đánh giá.

- Tiếp tục đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Chú trọng đánh giá trong quá trình dạy học: đánh giá trên lớp; đánh giá bằng hồ sơ; đánh giá bằng nhận xét; bổ sung hình thức đánh giá thông qua sản phẩm dự án, bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video clip, …) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành. 

Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ là việc xem học sinh học được cái gì mà quan trọng hơn là đánh giá được năng lực, phẩm chất gì của học sinh.

- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra theo ma trận. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.

Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh ở từng học kỳ và từng khối lớp, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra, trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.

- Về câu hỏi TNKQ cần tăng cường ra các câu hỏi TNKQ nhiều lựa chọn đúng không chỉ có các câu hỏi1lựa chọn đúng như trước đây.

- Về kiểm tra đánh giá môn Tiếng Anh: Triển khai kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo hướng dẫn tại Công văn số 1431/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 20/10/2014 của Sở GDĐT và Công văn số 3333/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2016 của Bộ GDĐT về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2015-2016. Lập kế hoạch và bố trí kinh phí tổ chức đánh giá năng lực đầu ra Bậc 2 đối với học sinh lớp 9 tham gia chương trình mới để thúc đẩy đổi mới kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học theo định hướng phát triển kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh của học sinh. Tiếp tục nâng cao chất lượng việc kiểm tra cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; triển khai phần kiểm tra tự luận trong các bài kiểm tra viết. Có thể phối hợp với các trung tâm ngoại ngữ có đủ năng lực và đã được cấp phép để triển khai.

- Với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học tăng cường kiểm tra và thi thực hành.

- Chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra. Tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn cần tăng cường ra các câu hỏi mở; gắn với thời sự quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.

- Khi chấm bài kiểm tra nhất thiết phải có phần nhận xét, hướng dẫn, sửa sai, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.

Đối với học sinh có kết quả bài kiểm tra định kỳ không phù hợp với nhận xét trong quá trình học tập (quá trình học tập tốt nhưng kết quả kiểm tra quá kém hoặc ngược lại), giáo viên cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, nếu thấy cần thiết và hợp lý thì có thể cho học sinh đó kiểm tra lại.

3.3. Chỉ tiêu phấn đấu.

* Giáo viên:

+ Thực hiện dự giờ tối thiểu: Ban giám hiệu dự giờ 4 - 6 tiết/tháng, Tổ trưởng chuyên môn dự giờ 4 tiết/tháng, giáo viên dự giờ ít nhất 2tiết/tháng.

+ GV giỏi Tỉnh: Phấn đấu để có 1->2GVGT để làm nòng cốt.

 + GV dạy giỏi cấp thành phố: 100% số giáo viên tham gia hội thi.

 + Giáo viên dạy giỏi cấp trường        : 10 đ/c

 + Xếp loại chuyên  môn:         Loại giỏi 60% ; Khá: 40%.

* Học sinh:

+ 1 học sinh giỏi cấp Tỉnh.

+ 05 học sinh giỏi cấp Tp.( các môn văn hóa lớp 9)

+ 20 - 25 học sinh giỏi cấp  trường.

Xếp loại học lực:

+ Loại giỏi:        25 % trở lên

+ Loại khá:         50 % trở lên

+ Loại trung bình: 23%.

+ Loại Yếu: dưới 2  %.

+ Tỉ lệ học sinh lên lớp sau hè  :100%

+ Tỉ lệ xét tốt nghiệp                : 100%

          + Tỉ lệ học sinh thi đỗ THPT   : 75%

+ Tỷ lệ học sinh TNTHCS thi vào lớp 10 THPT đạt trên 75% và các loại hình khác 96%.

4. Công tác chủ nhiệm lớp.

4.1. Nội dung, biện pháp.

Giáo viên chủ nhiệm lớp thay mặt hiệu trưởng, PHT quản lý học sinh lớp.

Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên bộ môn, tổng phụ trách, GV môn GDCD trong công tác giáo dục đạo đức cho học sinh.

Giáo viên chủ nhiệm liên hệ mật thiết với gia đình học sinh để giúp học sinh tiến bộ.

Các lớp tổ chức đại hội chi đội, bầu ban chỉ huy chi đội, ban cán sự lớp ngay từ đầu năm học theo kế hoạch của Liên đội.

4.2. Chỉ tiêu.

100% học sinh có đủ sách giáo khoa, đồ dựng học tập tối thiểu.

100% các lớp tham gia trồng hoa, chăm sóc, bảo vệ cây xanh.

100% lớp học thực hiện nghiêm túc nội quy trường lớp.

 80% trở lên lớp đạt danh hiệu lớp tiên tiến.

5. Công tác  bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém.

5.1. Nội dung, biện pháp.

Bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu nhằm củng cố và phát triển chất lượng mũi nhọn, nâng cao chất lượng đại trà thực hiện mục tiêu " Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài".

Phân loại học sinh đầu năm. Cuối năm đánh giá hiệu quả công tác bồi giỏi, phụ yếu làm căn cứ đánh giá, phân loại giáo viên.

Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên kiểm tra sổ kế hoạch và việc thực hiện việc  bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu hàng tuần, hàng tháng.

Giáo viên các bộ môn lập danh sách học sinh yếu; học sinh khá giỏi để tiến hành bồi dưỡng HSG, phụ đạo học sinh yếu.

Phân công giáo viên ôn thi học sinh giỏi các môn như sau:

STT

Môn

Khối

Giáo viên

Ghi chú

1

Toán

9

Nguyễn Thị Đào

 

2

Vật lý

9

 

Ko có GV

3

Hóa học

9

Ngô Thúy Hợi

 

4

Sinh học

9

 

Ko có GV

5

Ngữ văn

9

Bùi Thị Tuyết

 

6

Lịch sử

9

Nguyễn Thị Mơ

 

7

Địa lý

9

Lê Thị Băng

 

8

Thể dục

9

Đào Tiến Dũng

 

9

MTCT

9

 

Ko có Gv

 

Phân công Gv phụ đạo học sinh yếu kém của các lớp

 

STT

Môn

Khối

Giáo viên

Ghi chú

1

Toán

6, 8

Trần Thị Trĩnh

 

2

Toán

7

Nguyễn Thị Liễu

 

3

NN

7,8

Đào Thị Huế

 

4

Ngữ văn

6

Trịnh Thị Kim Thoa

 

 

          5.2. Chỉ tiêu.

100% giáo viên có kế hoạch và thực hiện bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu theo kế hoạch.

Phấn đấu có học sinh giỏi cấp tỉnh, giảm tỷ lệ học sinh yếu xuống dưới 2%.

100% các môn học có học sinh tham gia thi HSG cấp trường trong đó tỷ lệ học sinh đạt trên 40%.

6. Công tác thanh tra chuyên môn.

6.1. Nội dung, biện pháp.

Thành lập tổ thanh tra chuyên môn nội bộ trường học gồm các đồng chí: Hiệu trưởng , Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn làm tổ trưởng. Các thành viên là các tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, thư ký hội đồng giáo dục và một số giáo viên giỏi.

Thanh kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của giáo viên toàn trường theo quy định tại công văn    của SGD &ĐT Hưng Yên

Trong năm học tiến hành thanh kiểm tra toàn diện 1/3 giáo viên, kiểm tra chuyên đề 100% giáo viên theo kế hoạch thanh tra nội bộ của nhà trường, thường xuyên kiểm tra đột xuất về nhiều nội dung thực hiện của GV.

Một năm nhà trường kiểm tra HSSS của Tổ, cá nhân vào 2 đợt: Học kỳ I vào tháng 10; Học kỳ II vào tháng 1. Hàng tuần các tổ chuyên môn kiểm tra giáo án, kế hoạch giảng dạy và ký duyệt trước một tuần.  

Ban giám hiệu kiểm tra sổ ghi điểm cá nhân, sổ ghi đầu bài các lớp hàng tháng. Sau các đợt thanh kiểm tra, tổ kiểm tra, người kiểm tra cần chỉ ra ưu điểm, tồn tại của giáo viên được kiểm tra. Kiến nghị Hiệu trưởng biểu dương, khen thưởng những đồng chí thực hiện tốt; kiểm điểm, kỷ luật những đồng chí vi phạm quy chế chuyên môn.

6.2. Chỉ tiêu phấn đấu.

Mỗi giáo viên được dự giờ dạy ít nhất 2 lần trong năm học.

Mỗi giáo viên được thanh tra toàn diện( hoặc CĐ) 1 lần/năm học và kiểm tra đột xuất ít nhất 1 lần/năm học.

100% giáo viên được đánh giá tổ chức tốt các hoạt động dạy học.

7. Công tác nghiên cứu khoa học.

7.1. Nội dung, biện pháp.

          Kiện toàn hội đồng khoa học giáo dục nhà trường.

          Tiếp tục dùng mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm theo mẫu chung của Sở Giáo dục và Đào.

          Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, khuyến khích, hỗ trợ cán bộ giáo viên tham gia NCKH, viết sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy; đặc biệt là những sáng kiến có khả năng áp dụng rộng rãi trong dạy học đem lại hiệu quả cao.

          Tuyệt đối tránh việc làm hình thức, cóp nhặt, sao chụp các công trình nghiên cứu khoa học của người khác. Người viết đề tài phải có quá trình nghiên cứu lý luận và thực nghiệm đề tài.

          Tháng 9 giáo viên đăng ký sáng kiến kinh nghiệm, tháng 10 viết đề cương sơ lược lên kế hoạch dạy các tiết thực nghiệm báo cáo tổ trưởng chuyên môn. Tổ trưởng sắp xếp, hội đồng khoa học bố trí đi dự giờ đánh giá kết quả sáng kiến kinh nghiệm. Đầu tháng 3 hoàn thành và in 4 bản nộp về nhà trường để chấm. Trong quá trình thực hiện, hội đồng khoa học thường xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện để kịp điều chỉnh.

7.2. Chỉ tiêu phấn đấu.

100% giáo viên tham gia nghiên cứu khoa học đổi mới phương pháp giảng dạy góp phần nâng cao chất lượng.

Có từ 4 - 7 Sáng kiến kinh nghiệm loại A gửi đi PGD trong đó phấn đấu có  03 SK được giải cấp thành phố và có 02 SK được gửi về Sở.

V/ Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.

1. Phân công giảng dạy đúng người, đúng việc.

       Phân công giáo viên giảng dạy đúng môn được đào tạo phù hợp với trình độ và năng lực chuyên môn của bản thân.

       - Hạn chế đến mức thấp nhất việc phân công dạy chéo môn. Phân công có nhiều giáo viên cùng dạy một bộ môn trong một khối để thường xuyên trao đổi và giúp đỡ nhau trong lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ.

       - Kết hợp giáo viên dạy lâu năm có kinh nghiệm với giáo viên mới ra trường cùng dạy một môn để giúp đỡ nhau về chuyên môn như cách dạy, cách soạn, cách xây dựng kế hoạch bộ môn.

          - Thống nhất giờ dạy trong tuần, lịch kiểm tra 15 phút, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá qua bài kiểm tra từ 45 phút trở lên đối với nhóm cùng dạy một khối.

       - Chỉ đạo tốt  đợt hội giảng 20/11, 26/3. Sau mỗi đợt đều có dự giờ đánh giá rút kinh nghiệm, phát huy mặt mạnh, hạn chế mặt yếu.

       - Mỗi tổ chuyên môn hàng tháng phải có ít nhất 2 giáo viên đăng ký dạy học theo Hướng nghiên cứu bài học.

       - Chỉ đạo hai tổ chuyên môn thực hiện nghiêm túc các chuyên đề: Đổi mới phương pháp dạy học, có dạy thực nghiệm từ đó rút kinh nghiệm đi đến thống nhất áp dụng phương pháp giảng dạy cho phù hợp với học sinh.

2. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.

- Các tổ chuyên môn tổ chức tốt việc tập huấn tại trường, tổ về những nội dung  dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; Các kỹ thuật dạy học tích cực; tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tổ chức nghiên cứu khoa học kĩ thuật cho học sinh; giáo dục kỹ năng sống; công tác giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên làm tổ trưởng chuyên môn,... đã được tiếp thu trong các đợt tập huấn của PGD – Sở GD.

- Thực hiện nghiêm túc việc phân tích giờ dạy khi dự giờ theo tiêu chí nêu tại Công văn 1480/SGDĐT-GDTrH ngày 28/10/2014 của Sở GDĐT.

- Nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên; các tổ xây dựng kế hoạch và cá nhân Gv xây dựng kế hoạch dưỡng thường xuyên và mỗi đợt đều phải có bài thu hoạch . Được tổ - BGH ký duyệt các kế hoạch.

 Tăng cường hỗ trợ hoạt động dạy học và quản lý qua trang mạng "Trường học kết nối".

- Tăng cường hoạt động tổ chuyên môn dưới nhiều hình thức tập trung cho việc đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng. Nhóm bộ môn mỗi tuần sinh hoạt một lần. Tổ chuyên môn mỗi tháng sinh hoạt 2 lần (tuần 2, 4). Mỗi học kì tổ chức ít nhất 1-2 chuyên đề ở tổ.

- Tiếp tục thực hiện sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học. Chủ động triển khai các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" (không gian quản lí của phòng/trường đã được cấp đầy đủ các chức năng quản lí chuyên môn) để tổ chức, chỉ đạo và hỗ trợ hoạt động bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý; tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn  (trực tiếp và qua mạng).

Tích cực tham gia sinh hoạt theo Cụm trường  gồm các trường: Quảng Châu, Minh Khai, Nguyễn Quốc Ân, Hoàng Hanh, Tân Hưng, Hồng Nam. Các đợt chuyên đề vào tháng 10; 01; 03 của năm học. Mỗi tổ đăng ký 01 chuyên đề gửi về cụm trưởng. Trong quá trình thực hiện chuyên đề cụm, yêu cầu GV bộ môn của môn học đó và tổ trưởng, tổ phó đến dự đầy đủ.

- Nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả của các hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, … Tổ chức tốt và động viên giáo viên tham gia Cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học.

VI. Tổ chức thực hiện

  1. Các tổ chuyên môn trong nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học xong trước ngày 29 tháng 9 gửi về BGH nhà trường.
  2. Nhà trường phê duyệt kế hoạch chuyên môn và kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học đối với các tổ chuyên môn .
  3. Yêu cầu các tổ triển khai nội dung kế hoạch chuyên môn trước các đ/c GV của tổ và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2018 – 2019.

Trong quá trình thực hiện, có gì khó khăn, vướng mắc cần báo cáo về BGH để được giải quyết./

 

KẾ HOẠCH CỤ THỂ CỦA TỪNG THÁNG

 

Tháng/ năm

Nội dung công việc

Bổ sung

8/2018

- Hoàn thành công tác tuyển sinh lớp 6, xét duyệt học sinh lên lớp, lưu ban, ổn định sĩ số học sinh các lớp.

- Cán bộ, giáo viên tham gia hội nghị  BDTX tại Trường CĐSP Hưng Yên và PGD tổ chức tại TTGDTX thành phố HY năm 2018.

- Họp quán triệt nhiệm vụ chuyên môn năm học 2018 - 2019 theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, nhiệm vụ của ngành và của nhà trường.

- Phân chia học sinh theo các khối lớp, phân công giáo viên chủ nhiệm, giảng dạy các lớp.

- Phân công chuyên môn, sắp xếp thời khóa biểu, tổ chức dạy học năm học mới theo đúng kế hoạch của Phòng GD&ĐT từ ngày 20/8/2018.

- Tổ chức học tập quy chế chuyên môn, hướng dẫn giáo viên ghi chép các loại hồ sơ, soạn giáo án.

- Các lớp ổn định đội ngũ cán bộ lớp.

- Điều tra PCGD hoàn thành công tác phổ cập năm 2018

- Làm kiểm định chất lượng gd theo đúng quy định.

- Chuẩn bị tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

 

9/2017

- Phối hợp với ban giám hiệu nhà trường, ban chấp hành công đoàn tổ chức lễ khai giảng năm học mới một cách trang trọng, ý nghĩa.

- Phối hợp với Ban chấp hành công đoàn, Ban chấp hành chi đoàn tổ chức hội nghi CBCNVC .

- Ổn định nề nếp sau khai giảng, thành lập đội tuyển học sinh giỏi khối 9. Rà soát học sinh yếu kém của các lớp lập danh sách về trường.

- Phối hợp với Ban giám hiệu, Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức Hội nghị phụ huynh đầu năm.

- Đăng ký đề tài sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy.

- Tiến hành bồi dưỡng học sinh giỏi, dạy nâng cao, phụ đạo học sinh yếu các lớp.

- Triển khai dạy kỹ năng sống cho học sinh.

- Thống kê, báo cáo số liệu chuyên môn hoàn thành hồ sơ chuyên môn đầu năm.

- BDTX tập chung cho cán bộ, GV tại TTGDTX, PGD

- Dự giờ thăm lớp khối 6. Kiểm tra hồ sơ sổ sách, công tác chủ nhiệm các lớp.

- Căn cứ phân phối chương trình hiện hành và bám sát PPCT của năm 2012, các tổ, nhóm chuyên môn, các cá nhân được quyền xây dựng lại PPCT để lồng ghép TNST một cách phù hợp, đảm bảo hiệu quả, tiến độ chương trình.

- Kiểm tra chuyên đề 02 Đ/c. Tổ TN 01 ; Tổ XH 01

 

10/2018

Tiếp tục duy trì các nề nếp dạy học.

Tiếp tục BDTX tập chung cho CB, GV

Tổ chức thanh kiểm tra toàn diện hồ sơ sổ sách giáo viên lần thứ nhất năm học 2018 - 2019.

Tổ chức hội giảng cấp trường đợt I từ 15/10 đến 15/11 năm học 2018 - 2019.

- Kiểm tra chuyên đề 01 Gv; Toàn diện 01 Gv.

Tổ chức thi GV dạy giỏi; Cấp trường theo các môn đăng ký

Tiếp tục tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi 8 môn của lớp 9   và phụ đạo yếu kém 6,7,8.

Dự các chuyên đề của cụm Quảng Châu.

Kiểm tra kế hoạch thực hiện sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy của giáo viên.

Kiểm tra vệc thực hiện nội dung giảm tải.

Đảo phân phối chương trình môn CN 7,8

  • Chuyên đề của tổ Tự nhiên :

 

11/2018

- Phát động thi đua lập thành tích kỷ niệm  ngày Nhà giáo Việt Nam.

- Sơ kết hội thi GV giỏi cấp trường.

- Tích cực bồi Dưỡng HS giỏi 8 môn văn hóa.

- Kiểm tra việc thực hiện PPCT đã đăng ký.

- Tổ KHTN tiến hành dạy thí nghiệm chuyên đề đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực.

- Chỉ đạo xây dựng ma trận đề kiểm tra học kì I theo sự phân công của BGH.

- Kiểm tra đột xuất hồ sơ sổ sách giáo viên ( mỗi tổ chuyên môn 01 đồng chí ). Kiểm tra Toàn diện 01 đ/c, kiểm tra chuyên đề 02

- Phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/2017).

- Phối hợp với Ban hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tổ chức hội thi hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho các em học sinh khối 8.

- Chuyên đề của tổ XH:

 

12/2018

- Thi đua lập thành tích kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ( 22/12/2017).

- Chỉ đạo  GV  tham gia thi GVG  cấp TP các môn ; 

- Thi HSG 08 môn văn hóa. (nếu PGD tổ chức)

- Giáo viên bộ môn ôn tập học kỳ I cho học sinh và Ban chuyên môn xây dựng ma trận đề, đề kiểm tra học kỳ cho các khối lớp.

- Tổ chức thi học kì I theo lịch của PGD

- Kiểm tra cơ số điểm của sổ điểm cá nhân, vào điểm trong hệ thống của học kì I.

- Kết thúc học kì I ngày                . Tổ chức thực hiện thời khóa biểu kì II từ.

- Nộp đề kiểm tra học kỳ I về PGD

- Chuyên đề của tổ tự nhiên.

 

1/2019

- Kết thúc học kì I ngày 07/1/2017.Tổ chức thực hiện thời khóa biểu kì II từ 09/1/2018

- Kiểm tra chuyên đề 01 Gv; Toàn diện 01 Gv.

- Dự chuyên đề cấp cụm

- Hoàn thành các báo cáo chuyên môn kỳ I.

- Phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức hội nghị phụ huynh học sinh giữa năm học. Tổ chức lễ sơ kết học kỳ I.

- Phân công giảng dạy và sắp xếp thời khóa biểu học kỳ II.

- Kiểm tra công tác chủ nhiệm lớp.

- Chỉ đạo BDHS thi điền kinh cấp thành phố

- Kiểm tra thực hiện nội dung giảm tải.

 

 

2/2019

- Thi đua dạy tốt học tốt lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam ( 3/2/1930 - 3/2/2018).

- Phát động hội giảng đợt II (26/3/2017)

- Dự chuyên đề của PGD.

- Kiểm tra chuyên đề 02 Gv; Toàn diện 01 GV.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giữ vững nề nếp dạy học trước và sau Tết nguyên đán, tránh biểu hiện dã đám trong dịp nghỉ tết.

- Kiểm tra việc sử dụng đồ dùng lên lớp.

- Phối hợp với Ban hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tổ chức thi hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho các em học sinh khối 6 với chủ đề " Mừng Đảng - Mừng Xuân"

 

3/2019

- Tiếp tục hội giảng đợt II

-  Thi Điền kinh cấp tỉnh.

- Tổ chức ôn tập cho Hs cuối năm

- Đảo phân phối chương trình môn công nghệ 7,8.

- Kiểm tra chuyên đề 01 Gv; Toàn diện 01 GV.

- Dự chuyên đề tại cụm trường

- Thi đua lập thành tích kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.

- Hội đồng khoa học giáo dục nhà trường họp thẩm định, đánh giá các sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy.

- Phối hợp với Ban hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tổ chức thi hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho các em học sinh khối 9 với chủ đề " Tiến bước lên Đoàn".

- Phối hợp với Tổ nữ công kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

- Tăng cường dự giờ bồi dưỡng, giúp đỡ giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh ( Nếu có)

- Chuyên đề của tổ XH

 

4/2019

- Cơ bản hoàn thành chương trình các môn học theo phân phối chương trình.

- Thanh kiểm tra chuyên đề 01 đ/c.

- Tiếp tục ôn tập cho học sinh cuối năm .

- Phân công xây dựng ma trận,đề của các môn, chuẩn bị đề thi chất lượng cuối năm. Tổ chức thi CLHKII theo lịch của PGD.

- Khảo sát chất lượng học sinh lớp 9, thi cuối năm theo lịch của PGD

- Phối hợp với Ban hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tổ chức chung kết hội thi HĐGDNGLL toàn trường.

-Chuyên đề của tổ TN

 

5/2019

- Triển khai học tập thông tư 58 của BGD về đánh giá, xếp loại học sinh.

- Kiểm tra học kỳ 2 theo kế hoạch, thực hiện nghiêm túc cuộc vận động " Hai không".

- Hoàn thành điểm của kì II,hoàn thiện hồ sơ sổ sách.

- Chỉ đạo làm hồ sơ tốt nghiệp lớp 9.

- Hoàn thành báo cáo chuyên môn cuối năm. Chuẩn bị mọi điều kiện về chuyên môn để xét tốt nghiệp THCS.

- Xét duyệt học sinh lên lớp,thi lại,RLHK trong hè,ở lại.

- Tổ chức ôn thi vào lớp 10 THPT cho học sinh khối 9 theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 theo kế hoạch của Sở GD&ĐT.

- Phối hợp với chuyên môn trường Tiểu học tổ chức kiểm tra, tuyển sinh lớp 6 năm học 2019 – 2020.

- Tổ chức hội nghị phụ huynh cuối năm.

- Xây dựng kế hoạch học hè 2019 ôn lại cho HS phải thi lại.

 

6/2019

- Xét công nhận TNTHCS năm học 2018-2019.

- Trả giấy chứng nhận TN tạm thời, học bạ cho HS TNTHCS năm 2019.

- Tiếp tục tuyển sinh học sinh đầu cấp.

- Ký cam kết với GV không dạy thêm trái quy định trong hè.

 

                                                

                                                                       TânHưng, ngày 25 tháng 9 năm 2018

                                                                          Phó Hiệu trưởng

 

            

                                                        

                                                                    Nguyễn Thị Liễu

DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

 

         

 

 

 

 

 

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 5
Tháng 04 : 204
Năm 2024 : 2.417